Chiến lược hồi sinh sau đại dịch cho hoạt động giao thương và chuỗi cung ứng

Chiến lược thông minh cho hoạt động giao thương. Và chuỗi cung ứng “hồi sinh” từ đại dịch Coronavirus (Covid-19)

Hãy khám phá cùng các chuyên gia công nghiệp của Infiniti

Theo nguồn thông tin của trang LONDON – (BUSINESS WIRE), Infiniti Research – một công ty truyền thông doanh nghiệp nổi tiếng đã cộng tác với một số công ty toàn cầu trong các ngành công nghiệp. Nhằm hỗ trợ các tập đoàn này đạt được mục tiêu chiến lược của họ và thực hiện chiến lược thị trường quy mô lớn. Bằng những giải pháp “lật ngược ván cờ” trong thời kỳ đại dịch.

Đội ngũ nghiên cứu thị trường và truyền thông doanh nghiệp của tổ chức Infiniti Research. Đã định hướng cho các công ty trên toàn thế giới các chiến lược kinh doanh kết nối nhạy bén và thông minh.

Đại dịch Coronavirus là một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng. Nó đặt ra những thách thức chưa từng có cho các nhà lãnh đạo kinh doanh và nền kinh tế nói chung.

Những thách thức cho doanh nghiệp cung ứng thời kỳ Corona là rất lớn

Các chuyên gia của Infiniti Research đã đưa ra tầm nhìn toàn diện cho các nhà lãnh đạo. Về hoạt động giao thương vận tải và chuỗi cung ứng. Họ đang phải giải quyết bài toán hóc búa với cuộc khủng hoảng hiện tại. Trong khi vẫn cần đảm bảo an toàn cho nhân viên, khả năng vận hành. Hoạt động và phục hồi công việc kinh doanh từ cú sốc chuỗi cung ứng chưa từng có trong lịch sử.

Các chuyên gia ngành công nghiệp đã tiến hành phân tích sâu tình hình đang diễn ra. Kết quả cho thấy một số doanh nghiệp đã huy động và thiết lập cơ chế quản lý khủng hoảng nhanh chóng. Để đảm bảo tiếp tục các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, trọng tâm chính của hầu hết những nỗ lực này chỉ là giải pháp ngắn hạn. Các nhà đứng đầu công nghiệp giao thương và chuỗi cung ứng cũng phải lên kế hoạch tầm trung. Và dài hạn để tái tạo khả năng phục hồi trong tương lai. Sau đây là một số chiến lược quan trọng có thể được áp dụng. Để chuẩn bị cho chiến lược hồi phục giao thương và chuỗi cung ứng sau thời kỳ bùng phát dịch bệnh Coronavirus:

  • Đánh giá hàng tồn kho sở hữu hiện có
  • Tạo nên một hệ thống giao thương và chuỗi cung ứng rõ ràng
  • Ước tính nhu cầu người tiêu dùng trong thực tế

Kiểm tra và đánh giá hàng tồn kho hiện có

Ở giai đoạn này, các doanh nghiệp phải bắt đầu bằng cách ước lượng số luợng hàng tồn kho có sẵn trong chuỗi giá trị của họ. Công đoạn này tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức lập kế hoạch lâu dài. Và cũng đóng vai trò như cầu nối để duy trì hoạt động sản xuất. Danh mục cụ thể phải được xem xét bao gồm: thành phẩm trong kho, phụ tùng tồn kho, hàng hoá trong quá trình vận chuyển. Và hàng tồn kho không có nhu cầu tiêu thụ có thể được giao dịch mua bán, QC, và thử nghiệm.

Tạo sự minh bạch chuỗi cung ứng và giao thương

Hãy bắt đầu bằng việc xác định yếu tố quan trọng đối với hoạt động vận hành. Ngoài ra, bạn cần dự kiến cụ thể các nguồn cung cấp từ các khu vực có nguy cơ cao. Và thiếu hụt các nguồn nguyên vật liệu thay thế sẵn sàng. Rủi ro chuỗi cung ứng liên quan đến các nguồn hàng hóa này có thể được phân tích. Để đánh giá rủi ro cung ứng gián đoạn từ các nhà cung cấp trở đi. Các công ty sản xuất phải liên hệ các nhà cung cấp chính của họ. Và cùng nhau nỗ lực tạo nên một thỏa thuận để theo dõi thời hạn giao hàng. Mức độ hàng tồn kho và thiết lập một kế hoạch phục hồi hiệu quả.

Ước tính nhu cầu người tiêu dùng thực tế

Một cuộc khủng hoảng như COVID-19 hiện tại gây ra một sự gia tăng. Hoặc giảm cấp số mũ nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, chúng ta rất khó đo sự biến động trong nhu cầu biến đổi khôn luờng hơn. Việc đánh giá diễn biến bất ổn cơ bản nhằm xây dựng kế hoạch đáp ứng nhu cầu ngắn hạn và trung hạn là điều cần thiết.

Ngoài ra, các kênh truyền thông trực tiếp với người tiêu dùng. Thông tin chi tiết về thị trường nội bộ và bên ngoài có thể kiểm chứng là những nguồn thông tin đắt giá trong việc thẩm định trạng thái nhu cầu hiện tại giữa khách hàng của đối tác. Để chuẩn bị ứng phó tốt hơn trước những thử thách về chuỗi cung ứng và vận chuyển liên quan đến nhu cầu. Các nhà sản xuất có thể xem xét tích hợp thông tin thị trường vào các mô hình dự báo nhu cầu sản phẩm cụ thể. Sử dụng các công cụ dự báo thống kê tiên tiến để tạo ra một dự báo thực cho nhu cầu cơ bản. Theo dõi dự báo linh động để phản ứng nhanh chóng với kết quả không chính xác.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về cách dịch vụ cung ứng để hỗ trợ lập kế hoạch. Và dự báo nhu cầu chính xác giúp doanh nghiệp kiểm soát bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra? Hãy liên hệ với chúng tôi –  Đội ngũ CTI SUPPLY sẵn sàng tư vấn hỗ trợ bạn mọi lúc.

Nguồn: businesswire

0906494486
Gửi email Nhắn tin Zalo