Ngành Sản Xuất Ô Tô Châu Âu Phải Tạm Dừng Hoạt Động Vì Coronavirus

11DC TRADE 01 superJumbo

Theo nguồn thông tin của CNN Business London, Volkswagen đang chuẩn bị cho giai đoạn đình trệ sản xuất trên khắp châu Âu bởi lẽ lục địa này đang đấu tranh trong cuộc chiến chống đại dịch Coronavirus.

Gã khổng lồ sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tạm ngưng hoạt động ở Châu Âu trong Coronavirus

Thứ ba (17/3) vừa qua, Gã khổng lồ trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Đức tuyên bố sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy của họ ở Tây Ban Nha, Setubal – Bồ Đào Nha và Bratislava- Slovakia trước cuối tuần này. Các nhà máy sản xuất siêu xe Lamborghini và mô tô Ducati tại Ý cũng sẽ tạm ngưng hoạt động.

Vào cùng ngày, Giám đốc điều hành Volkswagen (VLKAF) – ngài Herbert Diess phát biểu với các phóng viên rằng. Hầu hết, việc sản xuất tại các nhà máy khác ở Châu Âu và Đức thuộc ngành công nghiệp sản xuất tương tự có thể bị đình trệ trong hai tuần tới.

“Hiện tại, trước tình hình tiêu thụ suy giảm đáng kể. Và những rủi ro cao về nguồn cung cấp linh kiện cho các nhà máy. Hoạt động sản xuất sẽ bị đình trệ tại các nhà xưởng vận hành dưới các thương hiệu của tập đoàn trong tương lai gần”.

VW Production 00 1024x555 1

Nhiều xưởng sản xuất Ô Tô lớn tuyên bố tạm dừng sản xuất

Công ty cho biết nhà máy sản xuất xe thương hiệu Volkswagen đã đóng cửa bắt đầu từ cuối ngày thứ năm (19/3). Bao gồm các nhà máy lớn của công ty tại Wolfsburg. Một trong những địa điểm sản xuất lớn nhất trên thế giới.

Volkswagen cũng là chủ sở hữu thương hiệu như Skoda, Audi, Porsche và Bugatti. Sản xuất ra thị trường 10.800.000 sản phẩm năm trong 2019. Nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất xe hơi nào khác. Khoảng 44% trong tổng số 668.000 nhân viên sinh sống ở Đức là một đội ngũ hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lớn của nước này.

Các nhà sản xuất ô tô khác ở châu Âu phải đóng cửa các nhà máy chính là hệ quả của đại dịch coronavirus. Vào hôm thứ 2, Fiat Chrysler (FCAU), Peugeot PSA Group (PUGOY) và Renault (RNLSY) công bố đóng cửa 35 cơ sở sản xuất trong tổng số trên toàn châu Âu. Khi cơ quan chính quyền khu vực và quốc gia áp đặt lệnh cấm nghiêm khắc về du lịch và hoạt động sinh hoạt công cộng. Đáng buồn thay, nhìn lại năm ngoái, ba công ty bán được khoảng tổng số lượng 12.000.000 xe.

Cùng ngày 17/3, Toyota (TM) -công ty sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới sau Volkswagen thông báo thứ ba họ đã tạm ngưng hoạt động tại hai nhà máy ở Pháp và Bồ Đào Nha. Ngày 18/3, BMW (BMWYY) cũng đã chuẩn bị đóng nhà máy ở Rosslyn, Nam Phi và châu Âu cho đến ngày 19 tháng 4. Bên cạnh đó, Daimler (DMLRY) công bố họ sẽ đình trệ sản xuất hầu hết các xe Mercedes ở châu Âu trong hai tuần đầu tiên của tháng 4.

toyota

Mối nguy cho 14 triệu lao động ở châu Âu

Việc đóng cửa các nhà máy sản xuất xe hơi ở châu Âu là minh chứng cho sức ảnh hưởng nghiêm trọng của vi rút Corona đến ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu. Đại dịch đã dẫn đến hệ quả đóng cửa nhà máy trên diện rộng. Và doanh thu trong ngành công nghiệp xe tại Trung Quốc tụt dốc. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, ngành công nghiệp ô tô là trung tâm của hoạt động sản xuất châu Âu. Mang đến cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp cho gần 14.000.000 lao động.

Vào ngày thứ ba, Volkswagen cũng tuyên bố hầu hết các nhà máy của họ ở Trung Quốc đã trở lại hoạt động trực tuyến. Chỉ còn hai nhà máy vẫn còn đóng cửa sau khi chính phủ áp đặt lệnh cấm nghiêm ngặt về du lịch và hoạt động kinh doanh đầu năm nay để chống lại sự bùng phát của virus covid 19.

11DC TRADE 01 superJumbo

Tuy nhiên, triển vọng cho Volkswagen vẫn còn nhiều điều không chắc chắn. Giám đốc tài chính Volkswagen – Frank Witter chia sẻ họ không thể dự đoán đại dịch ảnh hưởng đến công ty bao lâu. Hoặc mức độ nghiêm trọng kéo dài đến đâu để lên một kế hoạch phục hồi chính xác.

Một cuộc suy thoái nổi lên vì coronavirus

Tình trạng đóng cửa nhà máy sẽ tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế Đức. Điều này là điềm báo cho toàn bộ khu vực Châu Âu có thể phải đối mặt với cơn sóng suy thoái.

Nền kinh tế Đức đã không phát triển trong ba tháng cuối cùng của 2019. Và sự bùng nổ của coronavirus đã đập tan hy vọng của một cuộc phục hồi vào đầu năm nay. Ngày thứ ba, thời báo phát hành của Đức – chỉ số ZEW kinh tế cho Tháng ba cho thấy sự sụt giảm lớn nhất. Kể từ cuộc khảo sát được bắt đầu vào tháng mười hai 1991.

Jack Allen-Reynolds – Nhà kinh tế châu Âu kỳ cựu trong lĩnh vực kinh tế vốn phát biểu: Tình hình có khả năng tồi tệ hơn trong quý II. Thời điểm chúng tôi mong đợi các nền kinh tế châu Âu để hội nhập nhanh hơn nhiều. So với ngay cả trong chiều sâu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu”.

Thực trạng đóng cửa nhà máy, chuỗi cung ứng ngưng động và nhu cầu tiêu dùng ít hơn. Vì đại dịch coronavirus sẽ đẩy ngành công nghiệp ô tô thậm chí sâu hơn vào suy thoái trong năm nay.

Doanh thu ngành ô tô tụt dốc vì nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh

Theo các nhà phân tích tại LMC Automotive, số lượng xe tiêu thụ trên thị trường toàn cầu lớn đã giảm khoảng 4%. Còn 90.300.000 xe trong 2019 từ đỉnh cao 95.200.000 xe năm 2017.

Sự suy giảm doanh thu tạo ra nhiều khó khăn hơn cho ngành công nghiệp. Trong việc điều động các khoản chi cần thiết đáp lại những thách thức lớn của động cơ đốt trong. Và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Đợt tấn công đại dịch coronavirus ban đầu đã buộc nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu phải đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc. Thị trường lớn nhất thế giới cho các phương tiện giao thông. Dữ liệu được cập nhật tuần vừa qua cho thấy rằng doanh thu trong nước giảm gần 80% trong tháng hai so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: edition.cnn

 

0906494486
Gửi email Nhắn tin Zalo